วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เปิดภาพนรก

โดย อ โอฬาริก  ศรีวงศ์  โดยนำแนวคิดจากหนังสือ เปิดประตูสู่นรก
สอนที่ สวนทวีชล : Friday, May 8, 2009 ผู้เข้าร่วม 40 ท่าน

ลักษณะของนรก
  1. ลักษณะของคนที่ตกนรก
  2. อวัยวะ 4 อย่าง ที่ทำให้เราตกนรกได้
  3. การทำงานของซาตาน
  4. คนที่มารกลัว
  5. ทำอย่างไรจะรอดจากนรก

1. ลักษณะของนรก
วิวรณ์ 21:8   แต่คนขลาด  คนไม่เชื่อคนที่น่าเกลียดน่าชัง  คนที่ฆ่ามนุษย์ คนล่วงประเวณี  คนใช้เวทมนตร์  คนไหว้รูปเคารพ  และคนทั้งปวงที่พูดมุสานั้น  มรดกของเขาอยู่ที่ในบึงไฟและกำมะถันที่กำลังไหม้อยู่นั้น  นั่นคือความตายครั้งที่สอง"
ปล่องกรวยยื่นออกมาจากแผ่นดินโลก มันอยู่กระจัดกระจายไปตามที่ต่างๆ มันหมุนเข้าสู่จุดศูนย์กลางแล้วหมุนวนกลับอีกครั้ง มันสูงห่างจากที่ต่างๆ  มันหมุนเข้าสู่จุดศูนย์กลางแล้วหมุนวนกลับอีกครั้ง มันสูงห่างจากแผ่นดินโลก และยังดูใหญ่โตผิดปกติ รูปทรงของมันดูน่าเกลียดและไม่ยอมหยุดหมุน  มันขึ้นมาจากทั่วสารทิศบนแผ่นดินโลก
2เปโตร 2:17   คนเหล่านี้เป็นบ่อที่ไร้น้ำ  เป็นหมอกที่ถูกพายุพัดไป  พระองค์ทรงเตรียมขุมนรกมืดไว้แล้วสำหรับคนเหล่านั้น
"ปล่องกรวยเหล่านี้เป็นประตูทางเข้านรก เราจะเข้าทางปล่องกรวยอันใดอันหนึ่งนี้"
สิ่งมีชีวิตที่บินพุ่งไปมา มีเสียงคร่ำครวญ และเสียงที่น่าเวทนาดังไปทั่ว
มัทธิว 8:12   แต่ชาวแผ่นดินนั้นจะต้องถูกขับไล่ไสส่งออกไปในที่มืด  ที่นั่นจะมีเสียงร้องไห้ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน"
เป็นลักษณะของปล่องกรวยที่ยืนออกมาจากโลกมันอยู่กระจัดกระจายไปตามที่ต่าง ลักษณะของมันน่าเกียจมาก ที่กลิ่นเหม็นหน้าสะอิดสะเอียน แทบไม่มีอากาศให้เราหายใจ
มัทธิว 13:42   และจะทิ้งลงในเตาไฟอันลุกโพลง  ที่นั่นจะมีการร้องไห้ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน
ในนรกมีร่างของสิ่งมีชีวิต สีเทาๆฝังอยู่ในกำแพง มันสามารถเคลื่อนไหวได้ แถมยังกรีดร้องด้วยเสียงที่หน้าเกียจที่สุด และบรรยากาศภาย ในอุโมงค์นั้นทั้งเหม็นและสกปรก เสียงกรีดร้องสารพัดอื้ออึงไปทั่วทั้งบรรยากาศ
วิวรณ์ 19:20    ถูกทิ้งทั้งเป็นลงในบึงไฟที่ไหม้ด้วยกำมะถัน
มีความแรงของลมแห่งความชั่วมาประทะ มาพร้อมกับแสงสว่างเหมือนฟ้าแลบ และมีสิ่งที่เคลื่อนมาข้างหน้าคือเป็นงูขนาดใหญ่ที่หน้าเกลียด กำลังเลื้อยไปทุกหนทุกแห่ง
มัทธิว 25:30   เอาอ้ายข้าชาติชั่วช้าไปทิ้งเสียที่มืดภายนอก  ซึ่งที่นั่นจะมีการร้องไห้ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน"
อีกทั่งยังมีสิ่งมีชีวิตบินพุ่งไปมา มีเสียงคร่ำครวญ เป็นเสียงที่หน้าเวทนาอย่างมาก เห็นได้ว่าเพียงแค่บรรยากาศภายในนรกก็ทำให้เห็นว่า นรกเป็นสถานที่แห่งการทรมานระทมทุกข์และโศกเศร้านิรันดร์  
มีหลุมบ่อไฟอยู่มากมาย มีความหน้ากลัวเป็นอย่างมากมีพวกผีปีศาจบินว่อน พูดถึงหลุมบ่อไฟ หลุมนั้นฝั่งด้วยกำมะถัน เป็นไฟสีแดง ตรงกลางหลุมมีจิตของคนตาย และตกนรก ไฟนั้นเผาท่วมจิตของคนตาย
ข้างหน้าของขาด้านขวาของนรก เป็นทางเท้าที่แห้งและไหม้เกรียม กลิ่นเหม็นเน่าของความตายฟุ้งไปทั่ว ในด้านนี้จะมีมารตัวใหญ่ ปีศาจตัวเล็กมากมาย ภายในที่นั้นมีหลุมบ่อไฟอีกหลุมมีเสียงร้องของความเจ็บปวดดั่งไปทั่วในหลุมบ่อไฟนี้
นรกมีรูปร่างเหมือนร่างกายของมนุษย์นอนอยู่ที่จุดศูนย์กลางของโลก ลำตัวนอนบนหลังของมันเอง พร้อมกับแขนและขาทั้งสองข้างเหยียดออกเหมือนที่เรามีเหล่าผู้เชื่อที่เป็นกายของเรา นรกก็มีร่างกายของความบาปและความตายเช่นกัน ในขณะที่ร่างกายของพระคริสต์เติบโตขึ้นทุกวัน ร่างกายของนรกก็เติบโตขึ้นทุกวันเช่นกัน
ในระหว่างที่เดินทางเข้าไปในอุโมงค์เราเดินผ่านหลุมบ่อไฟหลายหลุมหลายคนเรียกพระเยซู หลายคนพยายามปีนป่ายจากหลุมบ่อไฟขึ้นมาหาพระองค์ แต่ไม่สามารถขึ้นมาได้
เมื่อเราเดินมาถึงอุโมงค์ก็รู้สึงโล่งใจ เพราะคิดว่าสภาพในอุโมงค์ คงไม่เลวร้ายไปกว่าหลุมบ่อไฟที่พบเห็น  แต่ดิฉันคิดผิดถนัด เมื่อเราเข้าไปในอุโมงค์ดิฉันเห็นงูตัวใหญ่และวิญญาณชั่วมากมาย งูตัวใหญ่เลื้อยผ่านหน้าเราไป  งูบางตัวมีขนาดลำตัวใหญ่ 1.20 เมตร และยาว 7.50 เมตรมีกลิ่นเหม็นฟุ้งไปทั่วและมีวิญญาณชั่วอยู่ทุกที่   พระองค์บอกกับดิฉันว่าเราจะถึงส่วนท้องของนรกในไม่ช้า
ส่วนท้องของนรก มีความสูง 27 กิโลเมตร ์และมีรัศมีกว้าง 5 กิโลเมตร คือประมาณ 50 สนามฟุตบอลต่อกัน เป็นรูปวงกลม พระองค์ได้ให้สัดส่วนนี้อย่างชัดเจน.. พระเยซูเป็นผู้เปิดเผยสิ่งเหล่านี้ให้แก่ดิฉันเพื่อบอก   ทุกคนบนโลกให้หลีกเลี่ยงการตกลงมาที่นรก
มัทธิว 10:28   อย่ากลัวผู้ที่ฆ่าได้แต่กาย  แต่ไม่มีอำนาจที่จะฆ่าจิตวิญญาณ  แต่จงกลัวพระองค์ผู้ทรงฤทธิ์  ที่จะให้ทั้งจิตวิญญาณทั้งกายพินาศในนรกได้
แม้แต่ผีก็ยังกลัวนรก
ลูกา 8:31   ผีนั้นจึงอ้อนวอนขอพระองค์มิให้สั่งให้มันกลับไปยังนรกขุมลึก
บนเพดานอุโมงค์มีประตูทางเข้ามากมาย ขนาดเท่ากับบานหน้าต่างเล็กๆซึ่งปิดอย่างรวดเร็ว เสียงกรีดร้องดังไปทั่ว ในขณะที่พวกผีปีศาจมากมายบินว่อนขึ้นไปยังประตูทางออกของนรก พระเยซูและดิฉันก้าวเดินออกจากอุโมงค์มายังทางเดินแห่งหนึ่ง ที่มีหญ้าขึ้นเต็มบริเวณทั้งสองข้างทางมีหลุมบ่อไฟเต็มไปหมดจนสุดลูกหูลูกตา หลุมแต่ละหลุมนั้นกว้าง 4 ฟุต ลึก 3 ฟุต ลักษณะเหมือนชาม รอบๆหลุมนั้นฝังด้วยกำมะถันที่ลุกเป็นไฟสีแดงเหมือนถ่าน ตรงกลางหลุม มีจิตของคนที่ตายและตกนรก ไฟนั้นเริ่มจะลุกลามจากก้นหลุมจนท่วมจิตที่ไม่ได้รับ ความรอด สักครู่ไฟก็ดับลงเหมือนเป็นถ่านที่ยังคุอยู่  จากนั้นเสียงของเปลวไฟก็ลุกลามท่วมจิตที่ทุกข์ทรมานอยู่ในหลุมนั้นอีก ดิฉันมองไปและเห็นจิตที่ไม่ได้รับความรอดถูกขังอยู่ในกรงที่เหมือนโครงกระดูก
และตรงกลางของนรกเป็นหัวใจที่เต็นตลอดเวลา และนรกจะขยายขนาดของมันขึ้นเรื่อย ๆ
ทุกเวลาจะเห็นสิ่งที่ผ่านลงมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นวิญญาณของคนที่ตายและไม่ได้รับความรอดจึงต้องตกนรกลงมา
ตรงกลางของหัวใจจะมีหัวคนขนาดใหญ่ มีเขา และมีท่อต่อออกไป กลายเป็นท่อด้านนอก เพื่อออกสู่โลก และมารใช้ช่องนี้ ถ่ายทอดความคิดของมัน สั่งลูกสมุนเพื่อไปทำงานบนโลกตลอดเวลา ไม่มีเวลาพัก แม้กระทั้งตอนนี้มันก็บอกเราว่า ที่ผมพูดนี้ ไม่จริงหรอก,​อื่น ๆ โดยเครื่องมือที่มารส่งมาบนโลก คือ การล่อลวง, ทำให้เราเครียด,​เศร้า,​ทำผิด จริยธรรมทุกประเภท, ทำร้าย,พูดจาเสียดสี ทำให้เราเจ็บปวด ทั้งผู้พูด และผู้ฟัง, เพื่อนทะเลาะกัน, ครอบครัวแตกแยก, มีความปรารถนาทางเพศอย่างไม่ส้ินสุด, หลงตนเอง,​หวังร่ำรวย ตกในบ่วงแร้ว คิดว่าเงินเป็นพระเจ้่า,​ไม่เห็นคุณค่าของความดีงาม,​ใช้เวลาผิด,เกียจคร้าน และทำให้เราคดโกง,​พูดโกหก, ลำเอียง,​ไม่ซื่อสัตย์,​พิพากษาคนอื่น, ไม่จริงจังในการดำเนินชีวิต,​ปล่อยเวลา
แต่สิ่งที่พระเจ้าให้เรา กระทำจตรงข้ามกันอย่างสืิ่้นเชิง คือทำให้เรารักกัน, ซื่อสัตย์ต่อกัน, ขยันขันแข็ง, รักบ่้านเมือง, มี

2. ลักษณะของคนที่ตกนรก
ดิฉันทราบดีว่า จิตที่หลงหายทุกคนที่อยู่ในนรกนี้มีสติสัมปชัญญะครบทุกประการ พวกเขายังจำทุกสิ่งที่เคยได้ยินมา พวกเขารู้ดีว่าไม่มีทางออกไปจากขุมนรกนี้ และต้องอยู่ที่นี่ตลอดกาล ถึงแม้จะหมดหวัง แต่พวกเขาก็ยังคงคาดหวัง เมื่อพวกเขาร้องเรียกหาพระเยซูเพื่อความเมตตา
หญิงนั้นตอบพระองค์ว่า พระองค์ยังจำได้หรือเปล่าว่า ดิฉันไปคริสตจักรและเป็นผู้หญิงที่ดีคนหนึ่ง ดิฉันเข้าร่วมกับคริสตจักร และเป็นสมาชิกที่คริสตจักรของพระองค์ ดิฉันรู้ดีว่าพระองค์ได้เรียกดิฉัน และรู้ว่าจะต้องเชื่อฟังการเรียกนั้น และดิฉัน ก็ได้ทำตาม
    พระองค์ตอบหญิงนั้นว่า เจ้ายังเต็มไปด้วยคำเท็จและด้วยความบาป เราได้เรียกเจ้าแต่เจ้าไม่ยอมฟังเสียงเรา ใช่ เจ้าเป็นสมาชิกคริสตจักรของเรา แต่การเป็นสมาชิกในคริสตจักรไม่ได้ช่วยให้เจ้าไปสวรรค์ได้ เจ้ามีบาปมากมายและไม่ยอมกลับใจ เจ้าทำให้สมาชิกอื่นๆ สะดุดในถ้อยคำของเรา เจ้าไม่ยอมให้อภัยคนอื่น เมื่อเขาทำให้เจ้าเจ็บปวด เจ้าแสร้งทำเป็นรักและรับใช้เราเมื่อเจ้าอยู่ต่อหน้าพี่น้องคริสเตียน แต่เมื่อเจ้าไม่ได้อยู่ต่อหน้าพวกเขา เจ้าพูดโกหก หลอกลวง และขโมย เจ้ายินยอมให้กับวิญญาณแห่งการล่อลวงใจ และยังสนุกสนานกับการใช้ชีวิตแบบเหยียบเรือสองแคม และเจ้าก็รู้จักทางของเราที่ตั้งตรงและแคบ
    พระองค์พูดต่อไปอีกว่า เจ้ายังมีลิ้นสองแฉก เจ้าได้ตัดสินที่พี่น้องและคิดว่าตัวเจ้าเองนั้นบริสุทธิ์กว่าคนอื่น สิ่งนี้เรารู้ เพราะเจ้าไม่ยอมฟังวิญญาณของการเห็นอกเห็นใจอันอ่อนหวานของเรา เจ้าตัดสินผู้อื่นจากภายนอกโดยไม่คำนึงถึงความจริงที่ว่า เขาเหล่านั้นเป็นผู้เชื่อใหม่ และยังมีความเชื่อน้อยเหมือนเด็กทารก เจ้าเป็นคนที่มีใจแข็งกระด้าง
    ใช่เจ้าบอกว่าเจ้ารักเราด้วยปาก แต่ใจของเจ้าอยู่ห่างไกลจากเรา เจ้ารู้จักทางแห่งความจริงของเราและเจ้าก็เข้าใจดี เจ้าล้อเล่นกับพระเจ้า แต่พระองค์ทรงทราบทุกสิ่ง ถ้าเจ้ามีใจรับใช้พระเจ้าอย่างจริงใจ เจ้าก็ไม่ต้องลงมาอยู่ที่นี่วันนี้ เจ้าจะรับใช้พระเจ้าและซาตานในวันเดียวกันไม่ได้
    พระเยซูหันมาพูดกับดิฉันว่า ในยุคสุดท้ายนี้คนมากมายจะละทิ้งความเชื่อ โดยยินยอมให้กับเหตุการณ์ล่อลวงใจและจะรับใช้ความบาป จงห่างออกจากคนเหล่านี้ และอย่าเข้าไปใกล้ อย่าเดินให้ทางเดียวกับพวกเขา เมื่อเราเริ่มเดินจากไป หญิงคนนั้นเริ่มด่าสาปแช่งพระองค์ เธอส่งเสียงร้องอย่างบ้าคลั่ง เราได้เดินกันต่อไป แต่ร่างกายของดิฉันอ่อนเพลียมาก
นหลุมบ่อไฟต่อไป เป็นจิตของผู้ชายที่อยู่ในร่างของโครงกระดูกเหมือนจิตดวงอื่น ๆ เขาร้องถามพระองค์ว่า "ช่วยให้ผมเข้าใจด้วยว่าทำไมผมถึงได้มาอยู่ที่ขุมนรกนี้"
พระองค์ตอบว่า "จงสงบสุขเถิด เจ้ารู้ดีว่าทำไมเจ้าตกลงมาอยู่ที่นี่"
ชายคนนั้นวิงวอนกับพระองค์ว่า "ปล่อยผมออกไป และผมจะเป็นคนดี"
พระองค์ตอบเขาว่า " แม้จะอยู่ในนรกเจ้ายังพูดปดเช่นเคย"
พระองค์หันมาหาดิฉันพูดว่า "ชายคนนี้ลงมาอยู่ที่นรกนี้เมื่ออายุได้ 23 ปี เขาไม่ยอมฟังพระกิตติคุณของเรา เขาได้ยินถ้อยคำของเราหลายครั้งและไปคริสตจักรอยู่หลายครั้ง เราเรียกเขาเพื่อมารับความรอดโดยพระวิญญาณของเรา แต่เขาต้องการสิ่งที่เป็นของโลกและตัณหาของมัน เขาชอบดื่มเหล้าและไม่ยอมฟังเสียงของเรา เขาเติบโตมาในคริสตจักร แต่ไม่ยอมมอบใจให้แก่เรา เขาบอกกับเราว่า "สักวันหนึ่งผมจะมอบชีวิตของผมให้กับพระองค์" แต่วันนั้นไม่เคยมาถึง คืนหนึ่งหลังงานเลี้ยงสังสรรค์ เขาประสบอุบัติเหตุชนและเสียชีวิต ซาตานได้หลอกลวงเขาจนถึงที่สุด
เขาตายในทันทีทันใด เขาไม่ยอมฟังเสียงของเรา คนอื่น ๆ ก็ถูกฆ่าตายในอุบัติเหตุครั้งนั้น งานของซาตานคือ ฆ่า ขโมย และทำลาย

มีเสียงร้องออกมาตรงกลางของหลุมแรก เจ้าของเสียง อยู่ในลักษณะของโครงกระดูกและเสียงนั้นเป็นเสียงของผู้หญิงเธอถูกไฟเผ้า จนเนื้อที่เน่าเปื่อยห้อยฉีกขาดจากกระดูกของเธอ เธอถูกเผ้าอย่างต่อเนื่อง มี่เสียงร้องและครวญครางอย่างหมดหวัง
หลุมถัดไปเป็นหญิงชราร่างเล็กมาก อายุราว80ปี ที่บอกอายุแน่นอนไม่ได้ เพราะผิวหนังของเธอถูกไฟเผาต่อเนื่องจนหลุดออกเหลือแต่กระดูก ข้างในคือจิตที่เป็นหมอกเทาดำ ดิฉันเฝ้าดูขณะที่ไฟเผาเธอไม่นานก็เหลือแต่กระดูกกับหนอนที่ไชอยู่ข้างใน ซึ่งไฟก็ไม่สามารถทำอะไรมันได้ ดิฉันเห็นเธอเอามือที่มีแต่กระดูกผสานเข้าด้วยกันเหมือนกำลังอธิษฐาน เธอมีขาเพียงข้างเดียว มีรอยรูเจาะตรงบริเวณกระดูกสะโพก พระองค์พูดว่า ขณะที่เธอมีชีวิตอยู่บนโลก เธอเป็นโรคมะเร็งและทุกข์ทรมานมาก เธอต้องตัดขาทิ้งเพื่อรักษาชีวิตไว้เธอต้องนอนขมขื่นอยู่หลายปี ผู้รับใช้ของเราหลายคนอธิษฐานเผื่อเธอและบอกกับเธอว่าเราสามารถรักษาเธอได้ แต่เธอกล่าวว่าพระเจ้าทำให้เธอทำเช่นนี้ และเธอก็ไม่ยอมกลับใจ และเชื่อในพระกิตติคุณของเรา เธอเคยเชื่อในเรา แต่เมื่อเวลาผ่านไป เธอกลับเกลียดชังเรา เธอบอกว่า เธอไม่ต้องการพระเจ้าและไม่ต้องการให้เรารักษาเธอ เราพยายามอ้อนวอนที่จะช่วยเธอ รักษาและอวยพรเธอ แต่เธอกลับหันหลังให้และสาปแช่งเราเธอบอกว่าเธอไม่ต้องการเรา วิญญาณของเราได้อ้อนวอนเธอ แม้ว่าเธอหันหลังให้เรา เราก็พยายามโน้มน้าวเธอโดยวิญญาณของเรา แต่เธอก็ไม่ยอมฟังสุดท้ายเธอก็เสียชีวิต และลงมาสู่นรกนี้
หลุมถัดไป มีลักษณะเป็นโครงกระดูกเช่นเดียวกัน แต่เป็นเสียงของผู้ชาย ชายคนนี้ร้องสะอึกสะอื้นคร่ำครวญอย่างหนัก และขอให้พระเยซูพาออกไปจากที่นี้
วิวรณ์ 20:15   และถ้าผู้ใดที่ไม่มีชื่อจดไว้ในหนังสือชีวิต  ผู้นั้นก็ถูกทิ้งลงไปในบึงไฟ
พระเยซูพูดว่า มีข้อพระคัมภีร์เขียนไว้ว่า คนชอบธรรมจะมีชีวิตอยู่ด้วยความเชื่อ ผู้ที่เยอะเย้ยและไม่เชื่อพระเยซูจะอยู่ในบึงไฟนรก ชายผู้นี้ไม่เชื่อความจริงหลายครั้งที่ผู้รับใช้ของพระเจ้า ไปบอกกล่าวความจริงของพระองค์ แต่เขากลับไม่ฝังแถมยังหัวเราะเยอะปฏิเสธข่าวดี ชายผู้นี้ได้ขอกลับใจใหม่ แต่ก็สายไปเสียแล้ว
วิวรณ์ 20:10   ... มันต้องทนทุกข์ทรมานทั้งกลางวันและกลางคืนตลอดไปเป็นนิตย์
หลุมถัดไป เป็นหญิงชราร่างเล็กมาก อายุราวแปดสิบปี เธอถูกไฟเผาจนเหลือแต่กระดูกกับหนอนที่ไชอยู่ข้างในเสียงร้องของเธอเศร้ามากและเธอกำลังอธิษฐาน หญิงชราคนนี้ มีเพียงขาเดียวและมีรอยรูเจาะ ตรงบริเวณกระดูกสะโพก เหตุที่เธอเป็นเช่นนี้คือขณะที่เธอมีชีวิตอยู่บนโลกเธอเป็นโรคมะเร็ง และต้องทนทุกข์ทรมานมากเธอต้องตัดขาเธอทิ้ง เพื่อรักษาชีวิตของเธอไว้ เธอต้องนอนขมขื่นเป็นเวลาหลายปีผู้รับใช้ของพระเจ้าหลายคน ไปอธิฐานเผื่อเธอ และบอกกับเธอว่าพระเจ้าสามารถรักษาเธอได้ แต่เธอกล่าวว่า พระเจ้าเป็นผู้ทำให้เธอเป็นเช่นนี้ และเองก็ไม่ยอมกลับใจ และเชื่อในพระกิติคุณของพระเยซูคริสต์ เธอไม่ต้องการพระเจ้า แม้พระเจ้าพยายามโน้มน้าวเธอแค่ไหนแต่เธอกลับเกลียดชังพระเจ้า สุดท้ายเธอก็เสียชีวิต และลงมาสู่นรกนี้
วิวรณ์ 20:14   แล้วความตาย  และแดนมรณาก็ถูกผลักทิ้งลงไปในบึงไฟ  บึงไฟนี่แหละเป็นความตายครั้งที่สอง
ในขุมถัดไปผู้หญิงคนหนึ่งกำลังคลานเหมือนหาบางสิ่งบางอย่าง รูปโครงกระดูกของเธอเป็นรูพรุนทั้งร่าง โครงกระดูกของเธอก็เป็นช่องโหว่ด้วย เสื้อผ้าเธอที่ฉีกขาดกำลังไหม้ ศีรษะของเธอล้าน ตรงบริเวณเบ้าตาและจมูกของเธอเป็นรูโหว่มากมาย เปลวไฟอ่อนๆกำลังเผารอบๆขาของเธอ ขณะที่กำลังคุกเข่า และเธอใช้อุ้งมือปีนตะกายกำแพงกำมะถัน ไฟได้ไหม้มือเธอ และเศษเนื้อค่อยๆหลุดจากมือเธอ ขณะที่เธอออกแรงตะกุย เธอร้องเรียกจนตัวสั่น โอ้..พระเจ้าฉันอยากออกไปจากที่นี่  ขณะที่เรามองดูเธอๆก็สามารถปีนขึ้นมาถึงปากหลุมบ่อไฟ ดิฉันคิดว่าเธอคงจะวิ่งออกไปจากหลุมบ่อไฟ แต่แล้วผีปีศาจตนหนึ่งซึ่งปีกด้านบนหักห้อยอยู่ด้านข้าง วิ่งมาหาเธอ   ปีศาจตนนี้มีลำตัวสีน้ำตาลดำ และมีขนตั้งแต่หัวจรดเท้า ดวงตาทั้งสองข้างจมลึกเข้าไปในหัวของมัน และรูปร่างมันมีขนาดเท่ากับหมีป่าตัวใหญ่ เจ้าปีศาจวิ่งพรวดพราดเข้าไปหาผู้หญิง และผลักเธอตกลงไปในหลุมบ่อไฟอย่างแรง 
พระองค์บอกดิฉันว่า การพิพากษาได้เกิดขึ้นแล้ว พระเจ้าได้ตรัสแล้ว เราได้เรียกผู้หญิงคนนี้ตั้งแต่เธอเป็นเด็ก ได้เรียกแล้วเรียกอีกให้เธอกลับใจและรับใช้เรา เมื่อเธออายุได้16ปี เราได้มาหาเธอ และบอกกับเธอว่า เรารักเจ้า จงมอบชีวิตของเจ้าให้กับเรา และติดตามเราเพราะเราเรียกเจ้าด้วยจุดประสงค์ที่พิเศษ ได้เรียกเธอตลอดทั้งชีวิตของเธอ แต่เธอไม่ยอมฟังเสียงเรา และเธอบอกกับเราว่า สักวันหนึ่งลูกจะรับใช้พระองค์ แต่ตอนนี้ยังไม่มีเวลาให้กับพระองค์ ชีวิตลูกยังเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ไม่มีเวลาที่จะรับใช้องค์พระเยซู ขอเป็นพรุ่งนี้ แต่พรุ่งนี้ก็ไม่เคยมา เธอรอนานเกินไป เธอเรียกร้องหาพระองค์ว่าจิตของฉันทรมาน ที่นี่ไม่มีทางออก ฉันรู้ว่าฉันต้องการสิ่งของทางโลกมากกว่าพระองค์ ฉันต้องการความร่ำรวย ชื่อเสียงและอนาคต และก็ได้สิ่งเหล่านี้มา สามารถซื้อได้ทุกอย่างที่ต้องการ ได้เป็นเจ้าของกิจการ เป็นคนสวยที่แต่งตัวเลิศที่สุดในยุคของฉัน ทั้งร่ำรวย มีชื่อเสียงและมีอนาคตแต่ได้พบว่า ไม่สามารถนำสิ่งเหล่านี้ไปด้วยเมื่อตายจากโลกไป โอ..พระผู้เป็นเจ้า นรกนี้น่ากลัวจริงๆ..ในที่นี้ไม่มีวันหยุดพัก มีแต่ความทุกข์ทรมานทั้งวันทั้งคืน กรุณาช่วยฉันด้วยเถิด พระผู้เป็นเจ้า เธอร้องเรียก เธอมองไปที่พระองค์ปรารถนาให้พระองค์ช่วย และพูดว่า  พระองค์เจ้าคะ ถ้าเพียงแต่เชื่อฟังพระองค์ก็ไม่ต้องเสียใจไปตลอดชีวิต ฉันตั้งใจว่าสักวันหนึ่งจะรับใช้พระองค์เมื่อพร้อม ฉันคิดว่าพระองค์จะอยู่รอตลอดไป แต่ก็คิดผิด ในยุคนั้นฉันเป็นผู้หญิงที่โด่งดังในเรื่องความสวยความงามคนหนึ่ง ฉันรู้ว่าพระองค์ทรงเรียกให้กลับใจและทรงโน้มน้าวด้วยความรักของพระองค์มาตลอดชีวิตของฉัน ฉันเคยคิดว่าจะใช้พระองค์เหมือนกับที่ใช้คนอื่นๆมาแล้ว และคิดว่าพระองค์จะรอเสมอไป โอ ใช่แล้วฉันใช้พระองค์ พระองค์ทรงพยายามอย่างมากที่จะ ให้ฉันมารับใช้พระองค์ และตลอดมาฉันคิดว่าตัวเองไม่ต้องการพระองค์ โอฉันคิดผิดไปถนัด เพราะซาตานเริ่มที่จะใช้ฉัน และฉันก็เริ่มใช้ซาตานมากขึ้นและมากขึ้น ในที่สุดฉันก็ซาตานมากกว่าพระเจ้า ฉันรักและจมปลักในความบาป และไม่อยากที่จะกลับมาหาพระเจ้า ซาตานใช้ความสวยและความร่ำรวยของฉัน ฉันสนใจแต่ว่าซาตานจะให้อำนาจฉันมากเท่าใด ถึงกระนั้นพระองค์ยังเข้ามาใกล้ฉันอย่างต่อเนื่องแต่ฉันคิดว่ายังพอมีเวลาให้พระองค์ในวันพรุ่งนี้และในวันต่อๆไป แต่วันหนึ่งขณะที่กำลังนั่งอยู่ในรถ คนขับรถของฉันขับรถพุ่งชนบ้านหลังหนึ่ง เป็นเหตุให้ฉันต้องตาย เธอยืดแขนและมือที่มีแต่กระดูกไปหาพระเยซูแล้วพูดว่า พระเป็นเจ้าคะ ขอโปรดกรุณาให้ดิฉันออกไปจากที่นี่ด้วยเถิด เปลวไฟยังคงเผาตัวเธอต่อไป พระองค์พูดว่าการพิพากษาได้เกิดขึ้นแล้ว ดิฉันเห็นน้ำตาไหลอาบแก้มของพระองค์ขณะที่เราเดินต่อไปยังหลุมบ่อไฟถัดไป
- ดิฉันรู้สึกประหลาดใจว่านักเทศน์ผู้นี้มาทำอะไรที่ขุมนรก เขาสูงประมาณ  6 ฟุต และโครงร่างกระดูกของเขาสกปรก เป็นสีเทาดำเหมือนแผ่นหินจารึกหน้าหลุมศพ ที่ลำตัวโครงร่างกระดูกยังมีเศษผ้าคลุมอยู่ เห็นแล้วประหลาดใจว่าทำไมไฟถึงไม่ไหม้เสื้อผ้าที่ขาดรุ่งริ่ง มีชิ้นเนื้อที่กำลังลุกไหม้ห้อยจากลำตัวของเขา และบริเวณกะโหลกศีรษะดูเหมือนมีเปลวไฟลุกอยู่และตัวเขาส่งกลิ่นเหม็นเน่าฟุ้งออกมาด้วย
    ดิฉันมองดูนักเทศน์ผู้นี้กางมือออกเหมือนว่ากำลังถือหนังสืออยู่เล่มหนึ่ง และเขาเริ่มอ่านข้อพระคัมภีร์จากหนังสือที่เขามโนภาพขึ้นมาดิฉันยังจำคำพูดของพระองค์ที่บอกกับดิฉันว่า "ประสาทสัมผัสทั้งห้าของมนุษย์จะชัดเจนมากขึ้นเมื่อมาที่นรกนี้" นักเทศน์ผู้นี้อ่านข้อความในพระคัมภีร์บทแล้วบทเล่าและดิฉันคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีทีเดียว พระเยซูพูดกับนักเทศน์ด้วยน้ำเสียงที่เปี่ยมด้วยความรักว่า "จงสงบสุขเถิด" ทันใดนั้น เขาหยุดอ่านและหันหน้ามาหาพระองค์
    ดิฉันเห็นจิตของนักเทศน์ผู้นี้อยู่ในร่างโครงกระดูกของเขา เขาพูดกับพระองค์ว่า " พระเยซู จากนี้ไปผมจะเทศนาถ้อยคำของพระองค์ที่เป็นจริงแก่มนุษย์ทุกคน ตอนนี้ผมพร้อมแล้วที่จะบอกให้มนุษย์ทุกคนรู้ถึงนรกนี้ ผมรู้ว่าตอนนี้ผมอยู่บนโลกผมไม่เชื่อว่ามีนรกจริง และไม่เชื่อว่าพระองค์จะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ผมเทศนาสั่งสอนเพียงสิ่งที่ผู้คนต้องการจะฟัง และประณีประนอมกับสิ่งที่เป็นความจริงกับสมาชิกในคริสตจักร" ผมรู้ว่าผมได้เหยียดหยามคนต่างเชื้อชาติและสีผิว ทำให้หลายคนหลงไปจากทางของพระองค์ ผมได้สร้างกฎข้อบังคับว่าอะไรผิดอะไรถูกและสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสวรรค์ของผมเอง ผมให้ชักจูงให้สมาชิกหลงผิด และพาสมาชิกอีกมามายเข้าใจผิดในถ้อยคำอันบริสุทธิ์ของพระองค์ และยัง เรื่ยไรเงินจากคนจนอีก แต่ในเวลานี้ ข้าแต่พระเจ้า ผมจะเริ่มต้นทำในสิ่งที่ถูกต้อง กรุณาปล่อยผมออกไปจากขุมนรกนี้ด้วยเถิด ผมจะไม่ดึงเงินออกจากคริสตจักรอีกแล้ว ผมได้กลับใจแล้ว ผมจะรักมนุษย์ทุกคนไม่ว่าจะเป็นคนเชื้อชาติและสีผิว"
    พระองค์ตอบเขาว่า "เจ้าไม่เพียงแต่บิดเบือนและเป็นตัวอย่างที่ผิดให้กับถ้อยคำของเราเท่านั้น แต่เจ้าพูดเท็จว่าเจ้าไม่รู้ความเป็นจริง ความสุขสบายในชีวิตมันสำคัญกับเจ้ามากกว่าถ้อยคำแห่งความเป็นจริงของเรา เราได้มาหาเจ้าเพื่อให้เจ้ากลับใจแต่เจ้าไม่ฟังเสียงเรา เจ้าได้เลือกทางเดินของเจ้าเองและให้ความชั่วร้ายทั้งหลายเป็นพระเจ้าของเจ้า เจ้ารู้ความจริงแต่เจ้าไม่ยอมกลับใจและหันกลับจากความบาปมาหาเรา เราอยู่กับเจ้าตลอดเวลาและรอคอยเจ้า เราต้องการให้เจ้ากลับใจ แต่เจ้าไม่ยอม และบัดนี้การพิพากษาได้เกิดขึ้นแล้ว"
    ใบหน้าของพระองค์เต็มไปด้วยความสงสาร ดิฉันรู้ว่าถ้าผู้ชายคนนี้ฟังเสียงเรียกของพระผู้ช่วยให้รอด เขาคงจะไม่ต้องมาอยู่ที่นี่ขอให้ทุกคนฟังเสียงของพระองค์ด้วยเถิด
    พระเยซูพูดกับเขาอีกว่า "เจ้าควรเทศนาความจริง เพื่อคนมากมายจะได้มาเป็นคนชอบธรรมโดยถ้อยคำของพระเจ้า และมีคำเขียนไว้ว่า ผู้ที่ไม่เชื่อจะได้รับบึงไฟและกำมะถันเป็นมรดก
    เจ้ารู้จักทางแห่งไม้กางเขน เจ้ารู้จักทางแห่งความชอบธรรม เจ้ารู้ที่จะพูดความจริง แต่ซาตานใส่ความเท็จเข้าไปเต็มหัวใจ และเจ้าก็จมอยู่ในความบาป เจ้าควรจะกลับใจใหม่อย่างจริงใจ ไม่ใช่แค่ครึ่งทาง ถ้อยคำของเราเป็นจริงและไม่โกหก และตอนนี้มันสายเกินไปแล้ว" เมื่อได้ยินเช่นนั้น เขาได้ชูกำปั้นขึ้นและสาปแช่งพระองค์

มัทธิว 23:15   "วิบัติแก่เจ้า  พวกธรรมาจารย์และพวกฟาริสี  คนหน้าซื่อใจคด  ด้วยพวกเจ้าเที่ยวไปตามทางทะเลและทางบกทั่วไป  เพื่อจะได้แม้แต่คนเดียวเข้าจารีต  เมื่อได้แล้ว  ก็ทำให้เขาถึงนรกยิ่งกว่าเจ้าเองถึงสองเท่า
หลุมบ่อไฟอีกบ่อ เป็นเสียงของผู้หญิงร้องเรียกพระเยซู เธอยืนอยู่ตรงกลางเปลวไฟที่กำลังลุกท่วมทั้งตัวเธอเต็มไปด้วยตัวหนอน และเนื้อหนังที่เน่าเปื่อย เหตุที่เป็นแบบนี้  คือ หญิงคนนี้มีความผิดบาปในการล่วงประเวณีกับผู้ชายมากมาย เธอทำให้คนเหล่านั้นตกอยู่ในสภาพ บ้านแตกสาแหรกขาดแม้มีผู้รับใช้มากมายเตือนเธอเพื่อให้เธอกลับใจใหม่ แต่เธอก็ไม่ยอม พระเจ้าได้ให้โอกาสหลายครั้ง ที่จะให้ได้กลับใจจากความบาปของเธอ แต่เธอปล่อยให้จิตใจแข็งกระด้างและไม่ยอม เขารู้ดีว่าคนล่วงประเวณีจะได้รับบึงไฟนรกเป็นมรดก เธอได้ล่วงประเวณี เหตุนี้เธอจึงตกนรกบึงไฟ
มัทธิว 13:50   แล้วจะทิ้งลงในเตาไฟอันลุกโพลง  ที่นั่นจะมีการร้องไห้ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน
หลุมไฟต่อไปเป็นเสียงของหญิงเธอร้องเรียกให้พระเยซูช่วยให้เธอพ้นออกไปจากเปลวไฟ แต่ในขณะที่เธอมีชีวิตอยู่บนโลกพระเจ้าได้เรียกเธอและวิงวอนให้เธอละทิ้งความชั่ว แต่หัวใจของเธอไม่จริงใจเลยพระเจ้าได้ส่งผู้รับใช้ไปหาเธอหลายครั้งเพื่อให้กลับใจจากความบาป แต่เธอไม่ฟังเสียงของพระเจ้า พระเจ้าต้องการใช้เธอ แต่เธอต้องการสิ่งของในโลกแม้เธอได้เข้าร่วมกับคริสตจักรเป็นสมาชิกของคริตรจักร แต่เธอยังเต็มไปด้วยคำเท็จและความบาปทำให้สมาชิกคนอื่นสะดุดกับถ้อยคำและไม่ยอมให้อภัยคนอื่นแสร้งทำเป็นรักและร่วมรับใช้กับพี่น้องคนอื่นๆ แต่เมื่ออยู่ลับหลัง เขาพูดโกหกหลอกลวงและขโมย
หลุมต่อไปเป็นผู้หญิงพูดกับพระเจ้าเธอกำลังพูดข้อพระคัมภีร์ เธอพูดว่า พระเยซูเป็นความจริงและชีวิต พระเจ้าได้เรียกผู้หญิงคนนี้ในการเทศนาสั่งสอน เธอได้ตอบสนองการทรงเรียกของพระเจ้าเป็นเวลาหลายปี และที่งานของพระเจ้าสำเร็จมากมาย ผ่านไปหลายปี เธอได้พบว่า สามีของเธอทำผิดได้ล่วงประเวณีกับหญิงอื่น ถึงแม้ว่า สามีได้ขออภัย แต่เธอก็ได้เก็บความข่มขื่นไว้ในใจไม่ยอมยกโทษให้สามีเธอสามีและปล่อยให้ความโกรธงอกรากขึ้นมาไนชีวิตของเธอ เธอเก็บความข่มขื่นไว้ในใจมากขึ้นทุกๆวันเธอไม่ยอมฟังเสียงของพระเจ้าในใจของเธอเกิดอาฆาตแทนความรัก และเธอได้ฆ่าสามีของเธอ และหญิงคนนั้นด้วย ในที่สุดเธอก็ฆ่าตัวตาย
มัทธิว 5:22   เราบอกท่านทั้งหลายว่า  ผู้ใดโกรธพี่น้องของตน  ผู้นั้นจะต้องถูกพิพากษาลงโทษ  ถ้าผู้ใดจะพูดกับพี่น้องว่า  "อ้ายโง่"  ผู้นั้นต้องถูกนำไปที่ศาลสูงให้พิพากษาลงโทษและผู้ใดจะว่า  "อ้ายบ้า"  ผู้นั้นจะมีโทษถึงไฟนรก
ถัดมาเป็นจิตของผู้ชาย เหตุที่เขาได้อยู่ในบึงไฟนรก คือ เขาต้องกราสิ่งที่เป็นของโลก และตัณหาของมัน เขาชอบใช้ชีวิตสำมะเลเทเมา และไม่ฟังเสียงเรียกของพระเจ้า เขาเติบโตมาในคริสตจักรแต่ไม่ยอมมอบใจให้พระเจ้า เขาได้ประสบอุบัติเหตุ เขาตายทันที่ และได้อยู่ในนรก
หลุมถัดไป เป็นจิตของผู้หญิงเธอขอร้องอย่างสุดใจให้พระเยซูนำเธอออกไปจากที่นี้เธอร้องสะอึกสะอื้นจนตัวสั่นขณะที่เขามีชีวิตอยู่บนโลกเขาไม่ให้อภัยคนอื่นเขาไม่ยอมฟังผู้รับใช้ของพระเจ้าและได้ขับไล่ไป เขาไม่เสียใจและไม่ละอายในสิ่งที่เขาได้ทำไป และเดี่ยวนี้ต้องมาทุกข์ทรมานอยู่ในที่แห่งนี้ชั่วนิรันดร์
จิตของผู้ชายคนหนึ่งถูกพวกวิญญาณชั่วใช้หอกปลายแหลมแทงไปที่จิตของเขา เขาพูดกับพระเยซูว่าโปรดช่วยผมเถิด หอกนั้นได้แทงไปที่หัวใจมีเลือดพุ่งกระฉูดออกมา เหตุที่เป็นแบบนี้เพราะ ตัณหาของเนื้อหนัง การล่อลวงของความร่ำรวย เขาปล่อยให้ซาตานมีอำนาจเหนือความคิดของเขา เขามีคริสตจักรที่ใหญ่โตมีรถยนต์สวยหรู และมีรายได้มากมาย เขาเริ่มขโมยเงินจากเงินที่ถวายเริ่มสอนเรื่องโกหก สิ่งที่เขาพูดจะจริงครึ่งหนึ่ง เท็จครึ่งหนึ่ง ก่อนตายเขาสอนว่า การรับบัพติศมาด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์เป็นเรื่องหลอกลวงเขาสอนสมาชิกว่าคนที่ดื่มเหล้าก็สามารถไปสวรรค์ได้
ด้านหน้าห้องขังที่สามแสงสว่างที่ส่องเข้าไปในห้องขังนั้น มีหญิงชรานั่งเก้าอี้โยกและร้องไห้ไปปานว่าหัวใจของเธอจะแตกสลายผิวพรรณของหญิงชราเป็นสีขี้เถ้าอมเทา ทันใดนั้นหญิงชราคนนั้นก็เริ่มเปลี่ยนแปลงร่างของเธอเป็นชายชรา จากนั้นเป็นหญิงสาววัยรุ่น แล้วเป็นหญิงสาววัยกลางคน และจากนั้นก็กลับเป็นหญิงชราคนเดิม เป็นแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล้า เมื่อเธอมีชีวิตอยู่บนโลก หญิงคนนี้เป็นแม่มดหมอผีและกราบไหว้ซาตานเธอไม่เพียงเล่นไสยศาสตร์เท่านั้นแต่ยังสอนวิชาอาคมให้แก่คนอื่นหลายครั้งที่พระเจ้าเรียกให้เธอกลับใจแต่เธอบอกว่า
ฉันเพลิดเพลินในการรับใช้ซาตานเธอปฏิเสธความจริง
และไม่ยอมหันกลับจากความชั่วร้ายที่เธอทำอยู่เธอได้นำพาคนอื่นๆมากมายให้หลงหายจากทางพระเจ้า
และในวันนี้มีหลายคนที่ตกลงมาอยู่ในนรกพร้อมกับเธอ

จิตของผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นสีฟ้าเทาผิวหนังของเธอเหมือนคนตาย ในขณะเดียวกันหนอนกำลังคลานออกจากเนื้อหนังและกระดูกของเธอ เหตุที่เป็นแบบนี้เพราะ เธอเป็นหนึ่งในคนรับใช่ของซาตาน เธอขายจิตของเธอให้กับซาตาน เธอฝึกฝนเวชมนต์คาถา เธอกราบไหว้นมัสการและสรรเสริญซาตาน เธอได้รับความ โปรดปรานเป็นพิเศษจากซาตาน
ที่หลุมถัดไป มีโครงกระดูกในนั้น เสียงผู้ชายดังจากในหลุม เราจะบอกได้ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ต่อเมื่อได้ยินเสียงเท่านั้น เสียงร้องสะอึกสะอื้นคร่ำครวญอย่างหนักดังมาจากชายคนนี้ พระเยซูผมเสียใจมากโปรดให้อภัยผมเถิดพาผมออกไปจากที่นี่ผมทุกข์ทรมานอยู่ในนี้มาหลายปีแล้วผมขอร้อง กรุณาปล่อยผมออกไปเถิดเขาอ้อนวอนร้องไห้คร่ำครวญจนกระดูกสั่น ดิฉันมองพระเยซูและเห็นพระองค์ร้องไห้เช่นกันเสียงร้องของผู้ชายจากหลุมไฟที่กำลังลุกไหม้ดังขึ้นมาว่า พระเยซูพระผู้เป็นเจ้าผมทุกทรมานกับบาปของผมยังไม่พอหรือ ตายมาแล้ว 40 ปีพระเยซูพูดว่า ข้อพระคัมภีร์เขียนไว้ว่า คนชอบธรรมจะมีชีวิตโดยความเชื่อ
ผู้ที่เยาะเย้ยและไม่เชื่อพระเยซูจะอยู่ในบึงไฟนรก เจ้าไม่เชื่อความจริงหลายครั้งที่ผู้รับใช้ของเราไปหาเจ้าเพื่อไห้เจ้าได้รู้ทางความจริง แต่เจ้าไม่ฟังคนเหล่านั้น กลับหัวเราะเยาะและปฏิเสธข่าวดี ถึงแม้เราได้ตายบนกางเขนแทนเจ้าเจ้าเยาะเย้ยและไม่ยอมกลับใจจากบาปทั้งหลายของเจ้าพระบิดาของเราให้โอกาสเจ้าหลายครั้งที่จะได้รับความรอดถ้าเพียงแต่เจ้าจะฟังเท่านั้น   พระเยซูร้องไห้  ชายคนนั้นพูดอีกว่า พระองค์ครับคนในครอบครัวผมกำลังมาที่นี่ เพราะพวกเขาไม่ยอมกลับใจเช่นกัน ขอพระองค์ได้โปรดให้ผมไปบอกพวกเขาให้กลับใจต่อบาปของเขาขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ในโลก ผมไม่อยากให้พวกเขามาที่นี่ พระเยซูพูดว่า  พวกเขามีนักเทศน์ ครู ผู้ปกครองของคริสตจักร  ทุกคนได้เพื่อประกาศข่าวดี คนเหล่านั้นจะบอกพวกเขาเอง นอกจากนั้นพวกเขายังได้เปรียบในระบบการสื่อสารสมัยใหม่และมีวิธีอื่นอีกหลายวิธีที่จะเรียนรู้ถึงเรา เราได้ส่งผู้รับใช้ของเราไปหาพวกเขา เพื่อเขาจะได้เชื่อและรับความรอด แต่เมื่อพวกเขาได้ยินข่าวดีแล้วไม่เชื่อ เขาก็จะไม่เชื่อ ถึงแม้คนๆนั้นจะฟื้นขึ้นมาจากหลุมฝังศพก็ตาม

3. อวัยวะ 4 อย่าง ที่ทำให้เราตกนรกได้
ลิ้น, คำพูด : ยากอบ 3:6   และลิ้นนั้นก็เป็นไฟ  ลิ้นเป็นโลกที่ไร้ธรรมในบรรดาอวัยวะของเรา  เป็นเหตุให้ทั้งกายมลทินไปทำให้วัฏฏะแห่งชีวิตเผาไหม้  และมันเองก็ติดไฟโดยนรก
การมอง,​การจดจ่ออยู่กับบางเรื่อง  : มัทธิว 5:29   ถ้าตาข้างขวาของท่านทำให้ตัวหลงผิด  จงควักออกทิ้งเสียเพราะว่าถึงจะเสียอวัยวะอย่างหนึ่ง  ก็ดีกว่าตัวของท่านจะต้องลงนรก
การกระทำ, มือ : มัทธิว 5:30   ถ้ามือข้างขวาทำให้หลงผิด  จงตัดทิ้งเสียเพราะถึงจะเสียอวัยวะอย่างหนึ่ง  ก็ดีกว่าตัวท่านจะต้องลงนรก
การใช้ชีวิต วิธีตัดสินใจ และการเลือกทางเดิน : มาระโก 9:45   ถ้าเท้าของท่านทำให้หลงผิด  จงตัดทิ้งเสีย  ซึ่งจะเข้าในชีวิตด้วยเท้าด้วนยังดีกว่ามีเท้าสองเท้า  และต้องถูกทิ้งในนรก

4. การทำงานของซาตาน
ทำให้เราเจ็บป่วย : ทันใดนั้นผีมารปีศาจทุกรูปแบบผ่านเราไปพวกปีศาจน้อยใหญ่ ร้องคำรามใส่เราขณะที่มันผ่านไปมาวิญญาณชั่วทุกรูปแบบกำลังพูดคุยกันใกล้ออกไปจากจุดที่เรายืนอยู่เราได้ยินมารตัวใหญ่ตัวหนึ่ง กำลังออกคำสั่งกับมารตัวเล็ก ๆ และพระองค์ก็บอกกับดิฉันว่ายังมีกองทัพของพวกผีปีศาจมากมายที่อยู่รอบ ๆ ตัวเจ้า แต่เจ้าจะมองไม่เห็น เช่น วิญญาณชั่วของการเจ็บป่วย
มัทธิว 8:16       //      พอค่ำลงเขาพาคนผีเข้าสิงเป็นอันมากมาหาพระองค์พระองค์ก็ทรงขับผีออกด้วยพระดำรัสและบรรดาคนเจ็บป่วยทั้งหลายนั้นพระองค์ก็ได้ทรงรักษาให้หาย..
มาระโก 1:32       //      เวลาเย็นวันนั้นครั้นตะวันตกแล้วคนทั้งหลายพาบรรดาคนเจ็บป่วยและคนที่มีผีสิงมาหาพระองค์..
ซาตานมาในลักษณะทูตสวรรค์แห่งแสงสว่างเพื่อจะหลอกลวงชาวโลก ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมความบาปของโลกนี้ช่างดึงดูดใจของเด็กหนุ่มคนนี้ ถึงแม้ว่า เขารู้ถ้อยคำอันศักดิสิทธิ์ของพระองค์ เขามัวแต่คิดว่าอีกปาร์ตี้เดียวเท่านั้นพระเยซูคงเข้าใจ เขารอจนมันสายเกินไป เพราะความตายไม่มีความเมตตา
ทำให้เกิดความเข้าใจผิด, ตัดสินใจผิด "ไป" มารตัวใหญ่สั่งพวกปีศาจและมารตัวเล็กว่า จนไปทำสิ่งชั่วร้ายทั้งหลาย ทำลายครอบครัวให้บ้านแตกสาแหรกขาด ล่อลวงคริสเตียนที่อ่อนแอทั้งหลาย ให้เกิดความเข้าใจผิด และชี้แนะทางที่ผิด ให้มากเท่าที่จะมากได้พวกเจ้าจะได้รับรางวัลเมื่อพวกเจ้ากลับมา
ลูกา 17:1 พระองค์ตรัสกับเหล่าสาวกของพระองค์อีกว่าจำเป็นต้องมีเหตุให้หลงผิดแต่วิบัติแก่ผู้ที่ก่อเหตุให้เกิดความหลงผิดนั้น..
ทิตัส 3:3 เพราะว่าเมื่อก่อนนั้นเราเองก็โง่ไม่เชื่อฟังหลงผิดเป็นทาสของกิเลสตัณหาและการเริงสำราญต่างๆใช้ชีวิตอย่างเลวร้ายริษยาน่าชังและเกลียดชังกัน.
ทันใดนั้น พวกปีศาจมากมายพุ่งออกไปจากนรก ประตูที่อยู่ช่วงบนของขาด้านขวาของนรกได้เปิดให้พวกมันบินออกไปและปิดกลับลงอย่างรวดเร็ว ส่วนช่องทางอุโมงค์ที่เรามาสู่นรกนั้นพวกผีปีศาจ วิญญาณชั่วใช้เป็นทางออกไปสู่โลกมนุษย์เช่นกัน
ซาตานไม่ต้องการให้เราล่วงรู้ความจริงเกี่ยวกับนรกนี้ ถึงจะฝันร้ายและน่ากลัวขนาดไหน ก็นึกไม่ถึงว่านรกจะเลวร้ายขนาดนี้ โอ้ พระเยซู เมื่อไรมันจึงจะสิ้นสุดเสียที"



5. คนที่มารกลัว :
คริสเตียนที่เข็มแข็ง แต่จงจำไว้พวกเจ้าต้องระมัดระวังคริสเตียนที่เข้มแข็ง ที่เชื่อย่างจริงใจวาพระเยซูเป็นผู้ช่วยให้รอด เพราเขาเหล่านั้นมีฤทธิ์อำนาจที่จะขับไล่พวกเจ้า

6. ทำอย่างไรจะรอดจากนรก
คืนต่อมาพระองค์พาดิฉันไปที่ขาด้านขวาของนรกอีกครั้ง ดิฉันรู้สึก และสัมผัสถึงความรักที่พระองค์มีให้กับจิตที่หลงหายในนรกเหมือนเคยและถึงความรักของพระองค์ที่มีต่อดิฉันและต่อมนุษย์ทุกคนที่อยู่บนโลก พระองค์บอกดิฉันว่า ลูกเอ๋ย มันไม่ได้เป็นเจตนารมณ์ของพระบิดาที่จะให้มนุษย์สักคนต้องพินาศ ซาตานได้ล่อลวงมนุษย์มากมาย และหลายคนได้เชื่อฟังแต่พระเจ้าเป็นพระเจ้าที่ให้อภัยพระองค์เป็นเจ้าแห่งความรัก  ถ้าเพียงพวกเราหันกลับมาหาพระเจ้าและกลับใจใหม่ด้วยความจริงใจ  พระองค์ก็จะให้อภัยความผิดบาป ใบหน้าของพระองค์เต็มไปด้วยความอ่อนโยนขณะที่พระองค์กำลังพูดกับดิฉัน
อธิษฐาน : มัทธิว 26:41       //      ท่านทั้งหลายจงเฝ้าระวังและอธิษฐานเพื่อท่านจะไม่ต้องถูกทดลองจิตใจพร้อมแล้วก็จริงแต่กายยังอ่อนกำลัง
มาระโก 13:33       //      จงเฝ้าระวังและอธิษฐานอยู่เพราะท่านไม่รู้ว่าเวลาวันนั้นจะมาถึงเมื่อไร.. , ลูกา 5:16       //      แต่พระองค์เสด็จออกไปในที่เปลี่ยวและทรงอธิษฐาน.. ,กา 18:1       //      พระองค์ตรัสคำอุปมาเรื่องหนึ่งให้เขาฟังเพื่อสอนว่าคนทั้งหลายควรอธิษฐานอยู่เสมอไม่อ่อนระอาใจ
ต้องมีความเชื่อ : โรม 10:10       //      ด้วยว่าความเชื่อด้วยใจก็นำไปสู่ความชอบธรรมและการยอมรับสัจจะของพระเจ้าด้วยปากก็นำไปสู่ความรอด. โดยพระวิญญาณ มัทธิว 3:11       //      เรา ให้เจ้าทั้งหลายรับบัพติศมาด้วยน้ำแสดงว่ากลับใจใหม่ก็จริงแต่พระองค์ผู้จะ มาภายหลังเราทรงมีอิทธิฤทธิ์ยิ่งกว่าเราอีกซึ่งเราไม่คู่ควรแม้จะถอดฉลอง พระบาทของพระองค์พระองค์จะทรงให้เจ้าทั้งหลายรับ บัพติศมาด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์และด้วยไฟ.. , ลูกา 4:14       //      พระเยซูได้เสด็จกลับไปด้วยฤทธิ์เดชแห่งพระวิญญาณยังแคว้นกาลิลีและกิตติศัพท์ของพระองค์เลื่องลือไปตามถิ่นโดยรอบ.. ,ลูกา 4:14       //      พระเยซูได้เสด็จกลับไปด้วยฤทธิ์เดชแห่งพระวิญญาณยังแคว้นกาลิลีและกิตติศัพท์ของพระองค์เลื่องลือไปตามถิ่นโดยรอบ.. , ลูกา 24:49       //      และ ดูเถิดเราจะส่งซึ่งพระบิดาของเราทรงสัญญานั้นมาเหนือท่านทั้งหลายแต่ท่าน ทั้งหลายจงคอยอยู่ในกรุงกว่าท่านจะได้ประกอบด้วยฤทธิ์เดชที่มาจากเบื้องบน.
ไม่ใช้ด้วยการกระทำ  : เอเฟซัส 2:9       //      ความรอดนั้นจะเนื่องด้วยการกระทำก็หามิได้เพื่อมิให้คนหนึ่งคนใดอวดได้..
เห็นคุณค่า จนหวาดกลัวว่าจะเสียไป : ฟีลิปปี 2:12       //      เหตุฉะนี้พวกที่รักของข้าพเจ้าเมื่อท่านเชื่อฟังทุกเวลาฉันใดท่านทั้งหลายจงอุตส่าห์ประพฤติเพื่อให้ได้ความรอดด้วย ความเกรงกลัวและตัวสั่นฉันนั้นมิใช่เฉพาะเมื่อข้าพเจ้าอยู่กับท่านเท่านั้น แต่จงยิ่งประพฤติให้มากขึ้นในเมื่อข้าพเจ้าไม่อยู่ด้วย..
คิด และตระหนักตลอดเวลา : เอเฟซัส 6:17       //      จงเอาความรอดเป็นหมวกเหล็กป้องกันศีรษะและจงถือพระแสงของพระวิญญาณคือพระวจนะของพระเจ้า.
กลับใจใหม่ : รู้่สึก และแสดงออกอย่างโศกเศร้าจากส่วนลึก ด้วยบริสุทธิ์ใจ จริงใจ ในการทำผิด Deep Remorse,Regret เสียใจต่อการกระทำที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง  Penitence
ทราบได้อย่างไร : ดูจากผลที่เกิดขึ้น มัทธิว 3:8       //      เหตุฉะนั้นจงพิสูจน์การกลับใจของเจ้าด้วยผลที่เกิดขึ้น..
ปฐมกาล 15:6   อับรามก็เชื่อพระเจ้า  ความเชื่อนั้นพระองค์ทรงนับว่าเป็นความชอบธรรมแก่ท่าน
ฮีบรู 10:36   ท่านทั้งหลายจำเป็นต้องมีความอดทน  เพื่อว่าท่านจะได้สามารถกระทำตามน้ำพระทัยของพระเจ้าได้  แล้วท่านจะได้รับสิ่งที่พระองค์ได้ทรงสัญญาไว้นั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น